404 – Page Not Found

The page you are looking for doesn’t exist

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. In sit amet fermentum augue. Nullam bibendum consectetur lacinia. Etiam sit amet lorem sodales, fringilla mauris aliquam, egestas nibh.

Recent Articles

Short, informative reads

เริ่มกิจการเมื่อใด

เริ่มกิจการเมื่อใด มีการตั้งคำถามแบบนี้บ่อยๆ ไม่ใช่มีแต่ผู้ชายนะครับ ผู้หญิง ก็มีไม่น้อยที่เป็นผู้เริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการประเภทนิติบุคคล ผมจะแบ่งระยะเวลาไว้เพื่อไม่ให้สับสน ที่จะเขียนจะไม่กล่าวถึงกิจการประเภทบุคคลธรรมดา เช่น ร้านค้า ห้างหุ้นส่วนสามัญ คณะบุคคล ฯลฯ แต่จะกล่าวถึง นิติบุคคล ที่จดทะเบียนในประเทศไทย เช่น บริษัทจำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด นิติบุคคลอย่างแรก ห้างหุ้นส่วนจำกัด มีผู้ร่วมก่อตั้งไม่น้อยกว่า 2 ...

ข้อจำกัด

ข้อจำกัด ในฐานะทำงานสำนักงานบัญชี หลายครั้งผมนั่งคุยกับลูกค้ามักจะถกกันในหัวข้อ ข้อจำกัดเสมอไม่ใช่เรื่่องเล่นๆ นะครับเรื่องข้อจำกัดทั้งศักยภาพ และข้อจำกัดเรื่องเงินทุนหนุมเวียน เพราะทุกคน ทุกอาชีพมีข้อจำกัดทั้งนั้น คือถ้าเรามองข้อจำกัดเราออก ก็คือการมองด้วยความระมัดระวังในอนาคต ไม่ได้บอกให้กลัวเกินไปจนไม่กล้าทำอะไร แต่ต้องเดินอย่างระวัง และมีสติอย่างยิ่ง การลงทุนทำธุรกิจต้องไม่มองบวกมากนัก ถ้าเราลงทุนทำ จะดีอย่างนู้นอย่างนี้ จะรวย จะประสบความสำเร็จ มองด้วยความประมาท มีโอกาสที่ธุรกิจเราทำจะพบกับผลกระทบไม่ทางใดทางหนึ่ง ถ้าเราไม่มองจุดอ่อนไว้ก่อนทีอาจจะเกิดขึ้น ถ้าเกิดขึ้นเราจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร ...

หัวใจเละเทะ

หัวใจเละเทะ บอกไม่ถูกเหตุการณ์บ้านเมืองเกียวกับพันกับเศรษฐกิจ ไทย เศรษฐกิจโลก มันพัวพันกันไปหมด มันเงียบนะแต่บางครั้งโวยวายไปก็เท่านั้น ปี 2567 เป็นปีที่เงียบน่าใจหาย ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหายังไง จะให้ลงโฆษณาทางออนไลน์ ก็คงไม่ไหวเจอพวก คลิกเนกาทีฟ คลิกเสียเงินฟรีแต่ไม่มาเป็นลูกค้า อีกอย่างมาหลอกถามก็เยอะขี้เกียจรับโทรศัพท์ ตอบปัญหาเป็นสาธารณะ พร้อมรับโทรศัพท์ความเดือดร้อนของลูกค้า แต่ไม่พร้อมรับสายบุคคลทั่วไป เสียเวลา เสียแรง เสียสมอง หลายคนยังมองอาชีพบัญชีต้นทุนน้อยกำไรเยอะ ...

Go to Top