ร่องอก กับ อกร่อง

กระแสปฏิทินวาบหวิว ของเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่สร้างกระแส หรือจะเรียกว่าไปกันใหญ่

เรากำลังถกเถียงกันเรื่อง สรีระของผู้หญิง เรามักจะพูดถึงความเป็นเมืองพุทธ เลยโดยนักการตลาดพื้นๆ ตีกินกันตลอดเวลา

เรื่องดีอยู่หน้าใน เรื่องร้ายอยู่หน้าหนึ่ง สื่อกระดาษจะใช้เยอะ กลยุทธการตลาดพื้น ๆ ที่ใช้กันมากว่า 10 ปี และก็ได้ผลเกือบทุกครั้ง

ปฏิทิน 1 ฉบับไม่ว่าปีไหนก็มีแค่ 12 เดือน หรือ 12 หน้ากระดาษภาพนางแบบบอดี้เพ้นท์ผมยังไม่เห็นของจริง แต่เห็นเป็นภาพข่าว แต่ก็พอจินตนาการได้ ว่าภาพจะออกมาอย่างไร ซูซ่าแค่ไหน บอกได้เลยว่าธรรมดามาก โพสท่า คลุกเข่า ชันเข่า บิดเอว โก้งโค้ง ดันนม ก็เท่านี้เพราะคงไม่มีใครเอานางแบบมาถ่างขาให้เห็นไรขน นอกจากไม่สวยยังอุบาทว์ในสายตา

ร่องอก จึงเป็นสิ่งสำคัญในการรังสรรค์ ภาพเหล่านี้ของนักการตลาดไว้โฆษณา ลองเอานางแบบ หน้าอกสวยหรือเรียกว่านม มานอนแผ่หราโดยไม่ต้องมีอะไรมาประคอง แล้วใช้มุมกล้องกดลงไปที่นม รับรองไม่น่าดู หน้าอกจะแบนราบเป็นไปตามกฎแรงดึงดูดของโลก ของเซอร์ไอแซคนิวตัน

เรื่องนี้โคตรน่าขัน ปฎิทิน 12 หน้ามีผลต่อสังคมไทย ในการดึงให้สังคมตกต่ำได้ขนาดนั้นเชียวหรือ จนหนังสือพิมพ์ และทีวี พาดหัวไม้เล่นเป็นข่าวใหญ่ เป็นแผนของนักการตลาด

บนแผงหนังสือ ที่เรียงซ้อน และอีกบางส่วนที่แผ่หราให้เห็น หนังสือประเภทวาบหวิว กอสซิปดารา มากมายกว่าเยอะที่ทุกภาพหนักหน่วง ในแง่จริยธรรมการนำเสนอ วางเกลื่อนกลาดเต็มแผงมากกว่า 30 หัวหนังสือ ไม่รวมหน้าในที่อัดแน่นไปในเรื่องของร่องอก มากมายกว่าปฎิทินเยอะเราแทบจะไม่พูดถึง

สังคมเกลียดปลาไหลกินน้ำแกงของไทย หรือการโหนกระแสวิพากษ์เพื่ออวดองค์ความรู้ที่โง่เง่าของคนพูด เหมือนรถไฟขบวนนี้ฉันขอเกาะไปด้วยมันดูเท่ มันทำให้นักการตลาดแกะดำ สามารถสร้างกระแสตีกินสังคมง่าย ๆ ไม่ต้องคิดซับซ้อน กีฬา สตรี และเซ็กซ์ นี่เป็นหลักการโฆษณาพื้นๆ อย่างยิ่ง

ไอ้ที่มาตำหนิมาด่าพาดหัวไม้ทางหนังสือพิมพ์ รวมทั้งทีวี ทำให้เบียดเนื้อข่าว ที่น่าจะสำคัญกว่าของบ้านเมือง โดยไม่จำเป็น

เราสามารถเอา ร่องอก มาพาดหัวได้ ทำไมไม่เอา อกร่อง มาพาดหัวบ้าง ทั้งน่ากิน และหอมหวาน โดยเฉพาะเอามากินกับข้าวเหนียวมูน

หรือเรามองว่าเป็นเรื่องพื้น ๆ เรื่อง อกร่อง ถ้าเรามอง ร่องอก เป็นเรื่องพื้น ๆ จะเป็นไร

บันทึกไว้ 18 ธันวาคม 2552

บันทึกเพิ่ม 14 มีนาคม 2567 เดี๋ยวนี้ ภาพโซเชียล โชว์ร่องอก ยกก้น ก็ยังเป็นการตลาดพื้นๆ แต่ไม่มีใครสนใจตีฟู มีบ้างแต่ไม่เยอะทีวีช่องง่ายๆ น้อยช่องก็ยังหากินกับภาพคลิปเหล่านี้ คนไม่สนใจ

แต่ยุคนั้นจะเป็นจะตายกันให้ได้

สาม สอเสือ